பரம்பொருள்-பதிவு-121
கிருஷ்ணன் :
"துரியோதனனுக்காக-
நீ
களப்பலியாகி
குருஷேத்திரப்
போரில்
துரியோதனன்
வெற்றி பெற்று
விட்டான் என்றால்
வருங்கால உலகம்
இருள்மயமானதாக
இருப்பதோடு
மட்டுமல்லாமல்
அதற்குக் காரணமான
உன்னை இந்த
உலகம் வசைபாடும்"
"ஆனால்
பாண்டவர்களுக்காக
- நீ
களப்பலியாகி
குருஷேத்திரப்
போரில்
பாண்டவர்கள்
வெற்றி பெற்று
விட்டார்கள்
என்றால்
வருங்கால உலகம்
ஒளிமயமானதாக
இருப்பதோடு
மட்டுமல்லாமல்
அதற்குக் காரணமான
உன்னை இந்த
உலகம்
தெய்வமென வழிபடும்
"
"அதனால்
நீ
துரியோதனனுக்காக
களப்பலியாகக்
கூடாது ;
பாண்டவர்களுக்காக
களப்பலியாக
வேண்டும் -
என்று
நான் உன்னை
கேட்கமுடியாது?"
"ஏனென்றால்
நீ
ஏற்கனவே
துரியோதனனுக்காக
களப்பலியாவதாக
வாக்கு
கொடுத்திருக்கிறாய்
"
"இப்போது
துரியோதனனிடம்
சென்று
துரியோதனனுக்காக
களப்பலி ஆக
மாட்டேன் என்று
நீ சொன்னால்
துரியோதனனுக்கு
நீ செய்து
கொடுத்த வாக்கை
மீறியவன் ஆவாய்
"
"ஆனால்,
துரியோதனன்
வரவில்லை என்ற
காரணத்திற்காக
பாண்டவர்களுக்காக
நீ
களப்பலியானாய்
என்றால்
துரியோதனனுக்கு
நீ
செய்து கொடுத்த
வாக்கை மீறியவன்
ஆக மாட்டாய்
"
"அதனால்
தான் நான்
உன்னை கேட்கிறேன்
வருகின்ற அமாவாசை
தினத்தன்று
துரியோதனன்
உன்னை
களப்பலியாகக்
கேட்டு
வரவில்லை என்றால்
பாண்டவர்களுக்காக
களப்பலியாகிறாயா
?"
அரவான் :
“நீங்கள் கேட்டதில்
எந்தவித முடிவும்
இருப்பதாக எனக்குத்
தெரியவில்லையே
! “
“அது அல்லது
இது
என்று விடை
காண முடியாத
கேள்வியுடன்
நிற்கிறது”
கிருஷ்ணன் :
“நம்முடைய
வாழ்க்கையில்
நமக்கு எதிராக
எதிர்ப்படுபவை
எல்லாம்
அது அல்லது
இது
என்ற நிலையில்
தான் இருக்கும்
“
“சிலவற்றை நாம்
தீர்மானம் செய்ய
வேண்டியதாய்
இருக்கும் ;
சிலவற்றை காலம்
தீர்மானம் செய்ய
வேண்டியதாய்
இருக்கும் ;”
“நீ துரியோதனனுக்காக
களப்பலியாகப்
போகிறாயா அல்லது
பாண்டவர்களுக்காக
களப்பலியாகப்
போகிறாயா என்பதை
காலம் தான்
தீர்மானம்
செய்ய வேண்டும்
“
“அதனால் வருகின்ற
அமாவாசை
தினத்தன்று
துரியோதனன்
உன்னை
களப்பலியாகக்
கேட்டு
வரவில்லை என்றால்
பாண்டவர்களுக்காக
களப்பலியாகிறேன்
என்று வாக்கு
கொடு அது போதும்
“
“மற்றதை காலம்
பார்த்துக்
கொள்ளும்”
அரவான் :
"நான்
கொஞ்சம்
யோசிக்க வேண்டும்?"
கிருஷ்ணன் :
"அதர்மத்தை
நிலைவாட்டுவதற்காக
துரியோதனன்
உன்னை நாடி
வந்து
களப்பலியாக
உன்னைத் தருகிறாயா?
என்று கேட்டபோது
யோசிக்காமல்
களப்பலியாகிறேன்
;
என்று வாக்கு
கொடுத்த - நீ
துரியோதனன்
உன்னை
களப்பலியாக
கேட்டு
வரவில்லையென்றால்
தர்மத்தை
நிலை நாட்டுவதற்காக
நிலை நாட்டுவதற்காக
பாண்டவர்களுக்காக
களப்பலியாக
உன்னைத் தருகிறாயா
?
என்று நான்
கேட்கும்
போது மட்டும்
எப்படி
நீ யோசிக்க
வேண்டும் என்கிறாய்
?"
"எதற்கு
யோசிக்க வேண்டுமோ?
அதற்கு எல்லாம்
யோசிக்காமல்
விட்டு விட்டு
- எதற்கு
யோசிக்கக் கூடாதோ
அதற்கு எல்லாம்
யோசிக்க வேண்டும்
என்கிறாய் கேட்கவே
விசித்திரமாக
இருக்கிறது "
-----------
இன்னும் வரும்
-----------
K.பாலகங்காதரன்
------------01-02-2020
//////////////////////////////////////////