November 28, 2022

சூழ்ச்சி முடிவு - பதிவு-3 திருக்குறள்

 சூழ்ச்சி முடிவு

- பதிவு-3

திருக்குறள்

 

நேர் வழியைப்

பின்பற்றி போரஸுடன்

போர் செய்தால்

வெற்றி பெற

முடியாது

சூழ்ச்சி செய்தால்

மட்டுமே வெற்றி

பெற முடியும்

என்பதைத்

தெரிந்து கொண்ட

அலெக்ஸாண்டர்

சூழ்ச்சி செய்து

வெற்றி பெற

நினைத்து

தன் மனைவி

ரோக்ஸானாவை

போரஸிடம்

அனுப்பி

வைத்து விட்டு

தான் மட்டும்

மறு கரையில்

நின்று கொண்டான்

 

தன்னை சந்திக்க

அலெக்ஸாண்டரின்

மனைவி வருகிறார்

என்ற செய்தியைக்

கேட்ட போரஸ்

எதிரியாக இருந்தாலும்

அலெக்ஸாண்டரின்

மனைவி ஒரு அரசி

எனவே ஒரு

அரசிக்குரிய

அனைத்து

மரியாதையை

அவருக்குக் கொடுத்து

அழைத்து வாருங்கள்

என்று

கட்டளையிட்டான்

 

போரஸின்

உத்தரவுப்படியே

அரசிக்குரிய

அனைத்து

மரியாதைகளுடன்

அலெக்ஸாண்டரின்

மனைவி ரோக்ஸானா

அழைத்து

வரப்பாட்டார்

 

அதுமட்டுமில்லை

போரஸ் தனக்கு

சமமான ஒரு

இருக்கையில்

அலெக்ஸாண்டரின்

மனைவி

ரோக்ஸானாவை

அமரச் செய்தான்

 

போரஸைச் சந்திக்க

ரோக்ஸானா வந்தவுடன்

இருவரையும்

தனிமையில்

சந்திக்க வைத்து

விட்டு அனைவரும்

அந்த இடத்தை

விட்டுச் சென்று

விட்டனர்

 

உங்கள் நாட்டில்

ஒரு வினோத

பழக்கம் இருக்கிறது

என்று

கேள்விப்பட்டேன்

தங்கைகள் தன்னுடைய

அண்ணனுக்கு கைகளில்

ஒரு கயிறு

கட்டுகின்றனர்

உங்களை நான்

என்னுடைய

அண்ணனாக

நினைக்கிறேன்

நீங்களும்

என்னை

உங்களுடைய

தங்கையாக

ஏற்றுக் கொள்வீர்களா

நீங்கள் என்னை

உங்களுடைய

தங்கையாக

ஏற்றுக் கொண்டால்

இந்தக் கயிறை

உங்கள் கைகளில்

நான் கட்டுகிறேன்

என்றாள்

ரோக்ஸானா

 

உங்களை நான்

என்னுடைய

தங்கையாக

ஏற்றுக் கொள்வதில்

எனக்கு எந்தவிதமான

தடையும் இல்லை

உங்களை நான்

என்னுடைய

தங்கையாக

ஏற்றுக் கொள்கிறேன்

 

நீங்கள் தாராளமாக

என்னுடைய கையில்

கயிறைக் கட்டலாம்

அந்தக் கயிறைக்

கட்டுங்கள்

என்றான்

போரஸ்

 

கையில் கயிறைக்

கட்டினால்

அது வாக்குறுதியின்

அடையாளம் ஆயிற்றே

நீங்கள் எனக்கு

ஒரு வாக்குறுதி

அளிக்க வேண்டுமே

என்றாள்

ரோக்ஸானா

 

உங்களை

நான் தங்கையாக

ஏற்றுக் கொள்ள

முடிவு எடுத்து

விட்ட பிறகு

நீங்கள் என்ன

சொல்கிறீர்களோ

அதை நான்

செய்கிறேன்

 

உங்களுக்கு

நான் என்ன

செய்ய வேண்டும்

என்ன

வாக்குறுதியை

அளிக்க வேண்டும்

என்றான் போரஸ்

 

------எழுத்தாளர்

------K.பாலகங்காதரன்

 

------28-11-2022

------திங்கட் கிழமை

 

/////////////////////////////////////////

 

No comments:

Post a Comment