April 12, 2020

பரம்பொருள்-பதிவு-187


              ஜபம்-பதிவு-435
             (பரம்பொருள்-187)

கிருஷ்ணன் : 
“நகுலா ! நீ என்ன
சொல்லப் போகிறாய் ? “

“எப்போதும்
சொல்லிக் கொண்டு
இருப்பாயே
அதைத் தானே
இப்போதும்
சொல்லப் போகிறாய் ? “

“புதியதாக எதுவும்
சொல்லப் போகிறாயா
இல்லையே “

“எல்லா விஷயத்திற்கும்
என்ன சொல்வாயோ
அதைத் தானே
இப்போதும்
சொல்லப் போகிறாய்  

“அரவானுடைய
தலையை வெட்ட
மாட்டேன் என்று
அண்ணன்கள்
சொன்னால் அது
சரியாகத் தான்
இருக்கும் - அதில்
எந்தவிதத் தவறும்
இருக்காது ;
தவறானவைகளை
அவர்கள் எப்போதும்
சொல்லவே மாட்டார்கள் “

“அதனால் அவர்கள்
சொன்ன கருத்தே
என்னுடைய கருத்து
என்று சொல்லப் போகிறாய்”

“அண்ணன்கள் ஒரு
செயலை செய்ய
முடியாது என்று
சொன்னால்  
அதில் ஆயிரம்
அர்த்தங்கள் இருக்கும் ;

“அண்ணன்கள்
செய்யாமல் விட்ட
செயலை என்னால்
எப்படி செய்ய முடியும் “

“அவர்களே செய்ய
முடியாது என்று
சொல்லி விட்ட பிறகு
என்னால் எப்படி
அரவானுடைய தலையை
வெட்ட முடியும் “

“அரவானுடைய
தலையை என்னால்
வெட்டமுடியாது “

“அரவானுடைய
தலையை வெட்டக்
கூடிய செயலை
நான் செய்ய மாட்டேன்
என்று தானே
சொல்லப் போகிறாய்  

நகுலன்  :
“இல்லை இல்லை
நான் அரவானுடைய
தலையை வெட்ட
முடியாது என்று
சொல்ல மாட்டேன் “

கிருஷ்ணன் :
“பிறகு”

நகுலன்  :
“அரவானுடைய
தலையை என்னால்
வெட்ட முடியும் “

கிருஷ்ணன்  :
“அப்படி என்றால்
அரவானுடைய
தலையை வெட்டுவதற்கு
தயாராக இருக்கிறாயா
அரவானுடைய தலையை
வெட்டுவதற்கு
உனக்கு சம்மதமா ? “

நகுலன்  :
“அரவானுடைய
தலையை
வெட்டுவதற்கு நான்
தயாராகத் தான்
இருக்கிறேன் ஆனால்
நான் அரவானுடைய
தலையை
வெட்டக்கூடாது “

கிருஷ்ணன் :
“ஏன் வெட்டக்கூடாது”

நகுலன்  :
“இதில் மிகப்பெரிய
பிரச்சினை ஒன்று
இருக்கிறது  

கிருஷ்ணன்  :
“அப்படிப்பட்ட
பிரச்சினை
என்ன பிரச்சினை
எனக்குத் தெரியாத
பிரச்சினை  

நகுலன்  :
“உங்களுக்கு
தெரிந்தது தான்
உங்களுக்கு
தெரியாததை நான்
எப்படி சொல்ல
முடியும் பரந்தாமா “

“நான் அரவானுடைய
தலையை
வெட்டினால்
பாண்டவர்களுக்கு
கெட்ட பெயர்
ஏற்படக்கூடிய
வாய்ப்பு இருக்கிறது “

கிருஷ்ணன்  :
“பாண்டவர்களுக்கு
அப்படி என்ன
கெட்ட பெயர்
ஏற்படப் போகிறது “

நகுலன் :
“நான் அரவானுடைய
தலையை வெட்டினால்
துடைக்க முடியாத
கெட்ட பெயர்
ஏற்பட்டு விடும் “

கிருஷ்ணன்  :
“அதைத் தான்
என்னவென்று
கேட்கிறேன் “

----------- ஜபம் இன்னும் வரும்

----------- K.பாலகங்காதரன்
----------- 12-04-2020
//////////////////////////////////////////

No comments:

Post a Comment